Hotline

0825 233 233

Top 20++ mẫu laptop gaming ngon bổ rẻ cho sinh viên Hot nhất 2019-2020

1. Tiêu chí chọn laptop chơi game với cấu hình tối thiểu

Để thuận tiện và dễ dàng hơn cho việc mua laptop chơi game giá rẻ thì đầu tiên, các bạn phải nắm rõ được những tiêu chí chọn dòng sản phẩm này là như thế nào? Nếu chưa biết bạn có thể đọc qua những thông tin dưới đây:

Có nên chọn laptop chuyên chơi game hay đa phương tiện?

Thông thường, những dòng máy laptop đa phương tiện đều có đặc điểm chung như cấu hình được trang bị ở mức khá nhưng lại có thiết kế khá đẹp, đơn giản và hiện đại nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Do đó, nếu muốn chơi các trò chơi giải trí cơ bản ở mức trung bình thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chiếc máy như vậy.

Tuy nhiên, đối với các trò chơi đồ họa cao thì yêu cầu game thủ phải sắm ngay những sản phẩm dành riêng cho việc chuyên chơi game để được trải nghiệm những tính năng mượt mà, tuyệt vời nhất.

CPU

CPU là một nhân tố đóng vai trò không hề nhỏ trong việc nâng cao tốc độ xử lý các ứng dụng có trên laptop. Nếu máy sở hữu cấu hình tốc độ tốt thì sẽ mang lại sự mượt mà trơn tru và ổn định hơn. Bởi vậy, tối thiểu cho laptop giá rẻ chơi game sẽ là Core i5 thế hệ mới nhất. Còn CPU tốt nhất sẽ là Core i7 nhưng giá lại khá cao. Do đó, người dùng nên cân nhắc, lựa chọn thật kỹ.

CPU tốt nhất cho laptop chơi game sẽ là Core i7

CPU tốt nhất cho laptop chơi game sẽ là Core i7

Ram

Cùng với CPU thì Ram luôn là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ cấu hình của một sản phẩm máy tính nào. Nhờ có nó mà, người dùng có thể mở song song hoặc cùng một lúc thực hiện nhiều thao tác, mở nhiều ứng dụng mà không sợ bị đơ, giật lag, biến hình hay máy treo. Với Ram có chứa dung lượng càng cao thì tốc độ xử lý tác vụ đa nhiệm càng nhanh chóng. Thông thường, hiện nay các máy laptop đang sở hữu Ram có dung lượng tối thiểu là 4GB. Tuy nhiên, game thủ có thể chọn Ram 8GB -16GB để thoải mái hơn trong việc sử dụng.

1.4. Ổ cứng

Những chiếc máy tính phổ thông sẽ được trang bị cơ bản ổ cứng HDD chứa dung lượng 1TB nhưng để phục vụ tốt nhất cho việc trải nghiệm các trò game, thì các bạn nên đầu tư SSD chuẩn M.2. Còn đối với laptop dòng cao cấp hơn thì nên chọn kết hợp cả hai ổ chứng loại HDD và SSD thì mới đảm bảo đạt được hiệu năng cao nhất.

1.5. VGA - Card màn hình chơi game tốt

VGA – Card màn hình được biết đến là một yếu tốt quan trọng và phổ biến nhất đối với bất kỳ laptop game giá rẻ nào. Vì card đồ họa tích hợp của Intel sẽ không thể cung cấp được hiệu năng cần thiết cho trò game đồ họa cao cho nên các game thủ nên chọn máy có card đồ họa rời của 2 hãng sản xuất AMD và NVIDIA. Đồng thời khi có tên của VGA trên máy tính thì nên so sánh với cấu hình đề nghị của game để xem nhỏ hay lớn hơn. Nếu card bé hơn thì tức là máy hoàn toàn có thể chơi được game.

Tản nhiệt tốt

Các máy laptop bình thường có thể không có hệ thống này, nhưng có thể thấy đánh giá về laptop gaming như MSI thì hầu như đều được trang bị hệ thống tản nhiệt để làm mát cho CPU, GPU hay các bộ phận khác… Tuy nhiên, lại có những laptop sở hữu cấu hình mạnh mà thiết kế tản nhiệt lại không phù hợp dẫn đến CPU, GPU hay bị nóng khi chơi game, dễ bị đơ, lag và hỏng máy.

Màn hình

Lời khuyên tốt nhất để sở hữu được một chiếc laptop chơi game giá rẻ dành cho bạn là nên chọn màn hình có kích thước 14 inches và độ phân giải HD (1280 x 720) pixels. Bởi như vậy là vừa tầm để chơi game, màn hình không quá nhỏ để dẫn đến hỏng mắt hay độ phân giải cũng không thấp nên sẽ có hình ảnh hiển thị sắc nét, rõ ràng, chân thực và sống động.

Màn hình có kích thước 14 inches và độ phân giải HD (1280 x 720) pixels

Màn hình có kích thước 14 inches và độ phân giải HD (1280 x 720) pixels

Chất lượng touchpad và bàn phím tốt

Touchpad chính là chuột cảm ứng – một phần được sử dụng phổ biến và nhiều nhất trên laptop. Tuy nhiên, khi chơi game, đa số mọi người đều dùng con chuột gắn dây hay không có dây để thuận tiện, dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bàn phím cho một laptop chơi game cũng hết sức quan trọng. Bạn có thể thử trực tiếp độ nhạy của bàn phím tương ứng với máy tính mình quyết định mua để có cảm nhận tốt nhất khi chơi game. Cần lưu ý, xem có hệ thống đèn Led trên bàn phím hay không vì chúng sẽ giúp ích, hỗ trợ chúng ta rất nhiều khi đang chơi trong phòng tối.

Laptop chơi game có mức giá rẻ không?

Hiện nay, trên thị trường đối với dòng laptop để phục vụ cho nhu cầu chơi game thì sẽ được chia ra làm 3 phân khúc, tương ứng với mức giá thành như sau:

- Laptop chơi game cao cấp: dòng máy có cấu hình cao trở lên, thiết kế chắc chắn, dày dặn và giá thường dao động trong khoảng tối thiểu là 40 triệu, tối đa là cả trăm triệu.

- Laptop chơi game mỏng thì chỉ có cấu hình trung bình khá nhưng được thiết kế mỏng và đang ngày càng được hoàn thiện, nâng cấp tuyệt vời hơn. Giá thành từ 25-35 triệu trở lên.

-Những chiếc laptop chơi game phổ thông với thiết kế ổn, cấu hình khủng nhưng hiếm và giá nằm trong khoảng dưới triệu.

Như vậy, có thể thấy, laptop giá rẻ chơi game sẽ nằm trong phân khúc số 3, đáp ứng cho việc chơi game phổ thông và cơ bản.

2. Tốp 20++ mẫu laptop gaming ngon bổ rẻ điển hình cho sinh viên Hot nhất 2019-2020

Kết quả hình ảnh cho top 20 mẫu gaming giá rẻ cho sinh viên

Với những thông tin về các tiêu chí chọn máy tính như trên mà bạn vẫn chưa tìm được một sản phẩm phù hợp thì hãy cùng tham khảo những gợi ý về top 20 laptop điển hình dưới đây nhé!

Laptop HP Gaming

Pavilion 15 AK030TX

Đây là chiếc laptop có thiết kế tương đối đẹp và chắc chắn mà mức giá chỉ từ 12.890.000 đồng nên cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Không những thế, máy còn sở hữu cấu hình Core i5 6300H rất mạnh mẽ, kèm theo bộ nhớ Ram 8GB giúp dòng laptop HP xử lý tối đa các tác vụ đa nhiệm như nghe nhạc, chơi game… một cách nhanh chóng và rất mượt mà, trơn tru.

laptop-hp-pavilion-15-cx0056-chinh-hang-gia-re

Laptop HP OMEN 15 là dòng Gaming được HP đầu tư kĩ lưỡng vào phân khúc giá tầm trung. Được thiết kế với nhiều màu thời trang, lớp vỏ máy và thân máy được thiết kế bằng chất liệu composite chống trầy xước và công nghệ chống bám vân tay, luôn giữ cho máy trông như mới. Nổi bật với bàn phím LED đỏ đậm chất gaming.

cach-chon-mua-laptop-hp-omen-15

HP OMEN 17 được tích hợp vi xử lý core i7-6700HQ 4 nhân 8 luồng mạnh mẽ thế hệ thứ 6 kết hợp cùng RAM 8GB, ổ cứng 1000GB HDD, card rời 4GB Nvidia GeForce GTX 965M chạy song song với Intel HD graphics 530. Đây là cấu hình có thể gánh vác trong công việc đồ họa cũng như giải trí với các tựa game HOT nhất trên thì trường hiện nay...

gia-laptop-hp-omen-17

Ngoài ra còn cso rất nhiều sản phẩm gaming khác của HP. Bạn có thể tham khảo tại đây: HP GAMING

DELL GAMING

Laptop Dell Inspiron N7447 là sản phẩm gaming giá rẻ của Dell, sở hữu cấu hình cực mạnh mẽ, với chip Intel Core i7 Haswell cho tốc độ vượt trội hơn hẳn các dòng chíp U hay chíp M, máy đảm nhận tốt mọi thao tác và các ứng dụng nặng, tốc độ xử lý nhanh. Dung lượng Ram 8G có thể nâng cấp lên 32GB làm tăng khả năng chạy nhiều chương trình, trình duyệt web và các ứng dụng cùng một lúc. Máy sử dụng card đồ họa Nivida GeForce GTX850M 4G chuyên dành cho game thủ, tốc độ xử lý đồ họa vượt trội, chơi game 3D êm, mượt. Giá cực tốt chỉ từ hơn 11 triệu đông.

Tham khảo: Laptop Dell Inspiron N7447

Laptop Dell Inspiron 5577 i5-7300HQ/ 8GB/ 1TB/ GTX1050/ 15.6 inches

Dell Inspiron 5577 được coi là một phiên bản được nâng cấp xuất sắc từ thế hệ sản phẩm tiền nhiệm trước nó với thiết kế mềm mại, nhẹ nhàng chứ không nặng nề như các dòng máy chuyên game khác. Bên cạnh đó, dòng  laptop gaming giá rẻ của Dell sở hữu cấu hình Core i5-7300HQ chuẩn game cùng Ram 8GB chắc chắn sẽ mang đến cho các game thủ những trải nghiệm thật tuyệt vời, thú vị và hấp dẫn.

Laptop Dell Inspiron 5577

Tham khảo: Laptop Dell Inspiron 5577

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm Gaming khác của Dell. Bạn có thể tham Khảo tại đây: DELL GAMING

Asus Gaming

Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T 15.6 inches

Asus TUF Gaming FX504GD được thừa kế những ưu điểm tuyệt vời của sản phẩm dòng trước nên chiếc máy tính này sở hữu phần thiết kế vô cùng ấn tượng và khiến nhiều người không thể rời mắt. Đặc biệt, nó còn có một cấu hình Core i5-8300H với hiệu năng vô cùng tối ưu, như luôn trong trạng thái sẵn sàng cho mọi cuộc chiến, kể cả khi kết hợp giữa làm việc và chơi game. Máy được trang bị màn hình có kích thước 15.6 inch Full HD với độ chính xác lên tới 130% hứa hẹn sẽ mang lại hình ảnh hiển thị sống động, chân thực đến từng giây.

Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T 15.6 inches

Laptop Asus TUF Gaming FX504GD-E4177T 15.6 inches

Laptop Asus TUF Gaming FX505

Laptop Asus FX505GD-BQ324T là dòng máy Gaming của Asus đáp ứng tốt nhu cầu gải trí, các Game hiện hành hoặc các ứng dụng đồ họa nặng. Máy nổi bật từ thiết kế với bề ngoài chắc chắn, cứng cáp, những đường nét mạnh mẽ đặc trưng của những chiếc laptop Gaming tạo nên sự khác biệt cho máy.

Laptop Asus FX505GD-BQ324T

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm Gaming khác của Asus. Các bạn có thể xem thêm tại đây: ASUS GAMING

MSI GAMING

Laptop MSI GF63 8RD-242VN

Hiện nay, hiếm có chiếc laptop nào được thiết kế theo xu hướng chuẩn gaming như Laptop MSI GF63 8RD-242VN. Đặc biệt, MSI mang trong mình hiệu năng xuất sắc nhờ sử dụng bộ CPU Core i5 thế hệ thứ 8, tốt hơn 40% so với thế hệ dòng máy trước. Bên cạnh đó, màn hình siêu mỏng chỉ 4.9mm hứa hẹn mang đến hình ảnh vô cùng sống động, chi tiết và trải nghiệm bắt mắt từ mọi góc độ.

Laptop MSI GF63 8RC-243VN

Laptop MSI GF63 8RD-242VN

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm Gaming khác của MSI. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: MSI GAMING

ACER GAMNG

Laptop gaming Acer Nitro 5

Có thể nói, đây chính là dòng laptop Acer phù hợp nhất để chơi game mà nếu bỏ lỡ sẽ vô cùng đáng tiếc. Bởi không chỉ có vẻ ngoài với thiết kế mạnh mẽ, sang trọng mà nó còn sở hữu cấu hình Core i5-8300H, dòng chip hiệu năng mạnh mẽ, phục vụ cho các hoạt động diễn ra trên máy một cách nhanh chóng. Đặc biệt, cấu trúc được chăm sóc rất kỹ càng với hệ thống tản nhiệt vượt trội để sản phẩm luôn luôn trong trạng thái tốt và được tối ưu nhất.

Laptop gaming Acer Nitro 5

Laptop gaming Acer Nitro 5

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm Gaming khác của MSI. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: ACER GAMING

LENOVO GAMING

Y540 là một máy chơi game thực sự, được hỗ trợ bởi NVIDIA, GPU kiến trúc Pascal tiên tiến. GPU này giúp tăng hiệu suất ở độ nét cao và hỗ trợ các tính năng DirectX12 để cung cấp trò chơi siêu nhanh, mượt mà và tiết kiệm điện.

Lenovo y540 gía rẻ

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm Gaming khác của Lenovo. Các bạn có thể xem thêm tại đây: LENOVO GAMING

Hy vọng với những thông tin, kiến thức mà bài viết đã cung cấp về các sản phẩm laptop chơi game giá rẻ như trên thì các bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy ưng ý và phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

 

Xem thêm:

Địa chỉ mua laptop Gaming giá rẻ cho sinh viên trên toàn quốc LaptopAZ.vn

Địa chỉ số 18 ngõ 121 Thái Hà, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 09865.02468

TIN NỔI BẬT
TIN KHUYẾN MÃI
MỪNG ĐẠI LỄ 30/4 - 1/5 - SALE THẢ GA - QUÀ CỰC ĐÃ
TOP 4 Ultrabook sở hữu CPU Intel Ultra được quan tâm nhất 2024
TOP 4 Chiếc Laptop Đáng Mua Nhất Mùa Đại Lễ Tại LaptopAZ
Top 03 Ultrabook Mới Nhất 2024 Không Thể Bỏ Lỡ
Top 04 Laptop Gaming Mới Nhất 2024 Không Thể Bỏ Lỡ
HÁI LỘC ĐẦU XUÂN CÙNG AZ - 100% TRÚNG THƯỞNG
Top 04 Laptop Gaming Sở Hữu RTX4050 Giá Rẻ Đáng Mua Đầu Năm 2024
Top 05 Laptop Văn Phòng Nhỏ Gọn Từ 15-20 Triệu Đáng Mua 2024
Top 04 Laptop Gaming Giá Rẻ Đáng Mua 2024
Top 05 Laptop Văn Phòng Nhỏ Gọn Từ 10-15 Triệu Đáng Mua 2024

HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG TÔI